Toàn tập về Entity - Yếu tố quan trọng trong SEO

04/11/2023 - Tác giả:
Tào Tháo
Tào Tháo
Gần đây, những khái niệm như Social Entity, Business Entity được nhiều người nhắc đến như là một cách làm SEO thần thánh! Tôi tin chắc đã có rất nhiều người bị "lùa" bởi những trò thổi phồng này! Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Entity, Social Entity và cách ứng dụng trong SEO, Online Marketing một cách đúng đắn và hiệu quả.

Social Entity, Business Entity là gì?

Trước hết cần hiểu rõ 2 thành tố Entity và Social!

Entity - Thực thể 

  • Là một cái gì đó tồn tại như tự chính nó, như một chủ thể hoặc như một khách thể, một cách thực sự hay một cách tiềm năng, một cách cụ thể hay một cách trừu tượng, một cách vật lý hoặc không. 
  • Thực thể có thể là bất cứ thứ gì tồn tại và hội tự 4 yếu tố: Đơn lẻ, Duy nhất, Được xác định rõ ràng,  Có thể phân biệt được.
  • Do đó, một thực thể không chỉ là một đối tượng vật lý như: con người, địa điểm, sự vật…mà một thực thể còn là màu sắc, ý tưởng, khái niệm, ngày tháng hay ngày lễ nào đó…
  • Để mô tả được một thực thể với 4 yếu tố trên, chúng ta thường sử dụng các thuộc tính.

Social Entity

  • Hiểu một các đơn giản, Social Entity là thực thể được xã hội thừa nhận! do đó, nếu làm marketing trên nền tảng Google thì Social Entity là thực thể được Google thừa nhận! Câu chuyện đặt ra lúc này là: Làm sao để Google biết đến sự tồn tại của thực thể này? Từ đó mới sinh ra những công việc mà mọi người thường gọi là "Dịch vụ Entity", "Social Entity", "Social Entity Building" hoặc "làm Social Entity"!

Business Entity

  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế.

Lý do Google quan tâm Social Entity?

  • Bắt đầu từ yêu cầu thực tiễn: Làm sao có thể trả lại kết quả tìm kiếm tốt cho người dùng? và thông tin đáp ứng được các yếu tố: tin cậy, uy tín, đầy đủ trong khi thông tin ngày càng quá nhiều?

Ngày nay, thông tin mà google thu thập được là rất nhiều! Rất nhiều website mới ra đời và thông tin của các website cũng rất đa dạng, bao gồm cả tin mới, tin cũ, thông tin tin cậy được và thông tin không chính xác. Google đã phải nâng cấp các thuật toán tìm kiếm và hướng tới những thông tin tin cậy từ những thực thể thông tin và đem lại trải nghiệm tốt!

  • Social Entity giúp google có cơ sở để đánh giá nội dung này tin cậy được hay không? mức độ tin cậy cao hay thấp cũng sẽ là một yếu tố tác động đến thứ hạng từ khóa tìm kiếm, đó chính là kết quả trả về cho người đọc.
  • Những website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, có thông tin liên hệ, khai báo rõ ràng và đặc biệt là được những website uy tín nhắc tới thông qua những sự kiện diễn ra thực tế đó chính là một cách cung cấp thông tin tới Google, thông báo rằng đây là một thực thể tồn tại thực sự và những thông tin ở đó đáng tin cậy!
  • Với chiến thuật Entity SEO sẽ giúp dữ liệu trong website được liên kết với nhau, đơn giản hóa thông tin và Google có thể dễ dàng hiểu được. Từ đó, độ uy tín của website cũng được nâng lên.
  • Vì vậy, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm.
  • SEO Entity sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy thứ hạng từ khóa và độ tin tưởng của website lên cao. Hiện nay, phương pháp SEO Entity được đánh giá là mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với các cách đi link thông thường.

Tại sao cần làm Social Entity cho website?

Website mới

  • Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sẽ giúp Google dễ nhận diện hơn.

Website dựng từ tên miền hết hạn

  • Với một website được dựng từ tên miền hết hạn mà website này vốn đã có backlink tốt rồi thì việc xây dựng, tạo lập social, khai báo các thông tin sẽ giúp cho website tăng trưởng rất nhanh.

Những sai lầm khi xây dựng social entity

 

Các bước xây dựng Social Entity hiệu quả

  • Entity là việc định danh cho một website là 1 thực thể tồn tại độc lập, duy nhất và khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Business Entity là việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ có thật trên Internet mà còn hoạt động trong cuộc sống thực tế.
  • Hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới như: Facebook, Twitter, Linkedin,…Như vậy, Social Entity có thể hiểu là quá trình khai báo thông tin để “định danh” về 1 người dùng hay 1 tổ chức nào đó. 

Thiết lập Profile 

  • Profile là hồ sơ công ty, doanh nghiệp. Lưu ý nên khai báo súc tích, đầy đủ và đồng nhất các thông tin giới thiệu với tất cả các mạng xã hội, blog thuộc mạng lưới SEO của bạn.

Đưa Profile lên các mạng xã hội phổ biến

  • Tiếp theo, đưa hồ sơ doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội và đồng nhất thông tin với nhau. Bạn cần chuẩn bị một số hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm công ty, dịch vụ kinh doanh để thực hiện quảng bá. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng chúng lên các blog network, social network nhằm tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với Google.
  • Khi làm Social Entity mình thường làm 300-500 mạng xã hội tạo ra nhiều tín hiệu cùng nhắc về website với đầy đủ thông tin dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại của website, đồng bộ thông tin trên 300-500 social network giúp độ phủ thương hiệu của website nhanh chóng được Google tìm thấy, cùng với backlink profile trỏ về web sẽ tăng trưởng DA, PA cực mạnh cho web giúp site nhanh chóng trở nên uy tín với Google so với các đối thủ cùng ngành.
  • Khi website trở nên uy tín, người dùng tìm kiếm về những thông tin liên quan, Google sẽ ưu tiên đưa website mà search engine coi là trust có thương hiệu brand nhất được ưu tiên đưa lên trên đầu.
  • Cũng như việc tạo một thương hiệu trên thị trường, Thế giới di động, FPT shop mở chuỗi hàng loạt trên các đường phố lớn, các ngã ba, ngã tư đông người qua lại để phủ thương hiệu, gia tăng sự nhận diện của họ với mọi người, khách hàng.
  • Khi nhận thấy rất nhiều cửa hàng, shop của hai đại gia công nghệ này, ta mặc định Thế giới di động, FPTshop là các đơn vị uy tín hàng đầu trong ngành bán điện thoại, khi mua điện thoại ta sẽ nghĩ đến 2 công ty, tập đoàn này đầu tiên.
  • Tương tự, những profile social, web 2.0 cũng chính là những chi nhánh cửa hàng của website biến web trở thành một công ty, tập đoàn lớn trên thị trường tìm kiếm internet ( Google) để khi người dùng tìm kiếm thông tin, thị trường (Google) sẽ luôn đi tìm đơn vị có thương hiệu, uy tín đầu ngành.
  • Backlink Social Entity có tác dụng phủ thương hiệu brand, tạo mention, giúp Google định danh website, hiểu nội dung web, từ đó giúp Google dễ dàng sắp xếp thứ hạng tìm kiếm thông tin.
  • Hiểu được điều này, việc làm Social Entity với các SEOer là cực kỳ cần thiết nếu muốn website đứng Top các thứ hạng tìm kiếm.

Xác thực thông tin chủ doanh nghiệp

  • Thông qua mục Founder của Schema, hãy khai báo tên người sáng lập doanh nghiệp. Thông tin này cần được đồng nhất với các dữ liệu ở các trang mạng xã hội Facebook, Instagram của công ty.

Liệt kê các mạng xã hội trên website

  • Tiếp tục kê khai chính xác các mạng xã hội có liên kết với công ty ở mục SameAs của Schema. Bước thực hiện này cũng cần được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Kết nối thông qua mạng xã hội

  • Những nguồn đánh giá, review, chia sẻ từ các trang mạng xã hội sẽ giúp website tăng lưu lượng tự nhiên một cách nhanh chóng. Đầu tiên, hãy tạo trang đánh giá trên các kênh truyền thông xã hội (nếu chưa có) để người dùng có thể đưa ra các ý kiến review, chấm điểm cho dịch vụ, sản phẩm công ty.

Ngoài ra, bạn còn có thể đăng các bài viết về ý kiến người dùng, thông tin review lên các trang đánh giá uy tín để nhận về những thảo luận chất lượng.

Liên kết mạng xã hội về website của bạn

Việc liên kết này sẽ giúp cho website nhận được tương tác chéo giữa các trang, đồng thời cũng nhận được đánh giá cao từ Google.

Chăm sóc social entity

Bên cạnh những bước cơ bản để xây dựng Social Entity trong SEO, để chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn, cần chú ý một vài vấn đề sau đây:

Thời gian chăm sóc

Đã bao giờ bạn tự hỏi, thời gian chăm sóc Social Entity là bao lâu thì mới thu được “trái ngọt”? Thông thường, việc xây dựng và phát triển Social Entity được chia làm 3 giai đoạn chính. Ở mỗi giai đoạn, số lượng nội dung và cách phân bổ nội dung cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt. Cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Thường trong 2-4 tháng sau khi làm xong Social Entity. Ở giai đoạn này, nên có 3-5 bài/ nền tảng social/tuần.
  • Giai đoạn 2: Từ tháng 5 – tháng thứ 8 sau khi làm xong Social Entity. Lúc này, cần tối thiểu 2 bài/tuần/nền tảng social.
  • Giai đoạn 3: Từ tháng thứ 9 kéo dài về sau, mỗi tháng ít nhất 1-2 bài/nền tảng social.

Nội dung dùng để chăm sóc Social Entity

  • Khi xây dựng Social Entity trong SEO, nhiều người thường tập trung chia sẻ các bài viết SEO. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, những nội dung hữu ích, có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp cũng được đánh giá rất cao và mang đến cho bạn hiệu quả vượt mong đợi.
  • Do đó, bạn nên phân bổ bài viết theo tỷ lệ khoảng 10 bài SEO thì có 2-3 bài viết chuyên sâu để tăng cao hiệu quả của việc làm Social Entity. Hơn nữa, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung nâng cao, tức là lấy link từ mạng xã hội này đề chia sẻ lên mạng xã hội khác.

  • Để chăm sóc Social Entity trong SEO, việc xây dựng backlink cũng rất quan trọng. Bạn có thể tăng cường backlink cho khoảng 10 nền tảng social chính và thực hiện khoảng 2-3 tháng/lần.

Tạo Traffic cho Social

  • Muốn social được index nhanh hơn, có tương tác nhiều hơn, bạn nên setup traffic vào social. Ngoài những kỹ thuật truyền thống, bạn có thể mua like, view, share, comment để tăng traffic cũng như độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Để tăng hiệu quả trong quá trình xây dựng Social Entity, khi tạo link profile social, cần chú ý:

  • Nghiên cứu từ khóa và chọn các từ khóa liên quan nhất đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu từ khóa SEO, bạn có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp để được hỗ trợ nghiên cứu, phân tích, tư vấn,… các chiến lược phù hợp nhất.
  • Nên có tên thương hiệu trong cả phần mô tả, tiêu đề,… để tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể sử dụng website khi làm Social Entity bởi website cũng là tên thương hiệu của bạn.
  • IFTTT là công cụ hiệu quả để đồng bộ hóa các bài viết blog đăng lên profile của các nền tảng mạng xã hội. Nhờ vào IFTTT và việc đồng bộ này, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động liên tục và bền vững, tăng độ tin cậy theo thời gian, tăng tín hiệu mạng xã hội (social signal),…
  • Đa dạng anchortext là một yếu tố quan trọng khi sử dụng profile social. Ngoài ra, bạn nên sử dụng URL anchor, brand anchor mỗi khi có thể. 
  • Để tăng tính hiệu quả, cần liên kết bất kỳ 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile social để tăng khả năng index cho các profile. 
  • Sau khi tạo profile social, hãy kiểm tra xem các profile đã tạo có được Google index hay chưa. Nếu không, tức là Google chưa đọc được profile của bạn và điều này sẽ khiến việc làm Social Entity trong SEO không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.
  • Nếu mạng xã hội cho phép chèn link Dofollow, bạn nên ưu tiên liên kết các profile theo hướng Dofollow to Dofollow, Nofollow to Nofollow.
  • Không nên chỉ liên kết đến trang chủ mà nên phân bổ đều đến các trang như liên hệ, chính sách, giới thiệu,… để tăng độ tin cậy cho profile và cho doanh nghiệp của bạn.

Có thể nói, Social Entity đã và đang là một trong những hướng đi mới mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dự đoán, nó sẽ tiếp tục là xu hướng backlink năm 2020 và giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn muốn website của mình được Google đánh giá cao hoặc nhận về lượng truy cập tiềm năng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay chiến thuật SEO giá trị này. 


Tào Tháo
Tào Tháo

Nghĩ Khác - Làm Ngay

0 bình luận, đánh giá về Toàn tập về Entity - Yếu tố quan trọng trong SEO

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10057 sec| 1008.586 kb