Tổng quan về tự động hóa tiếp thị - Marketing Automation

17/11/2023 - Tác giả:
Tào Tháo
Tào Tháo
Tìm hiểu tự động hóa tiếp thị là gì, tự động hóa tiếp thị tốt trông như thế nào và cách áp dụng nó cho doanh nghiệp của bạn.

Tự động hóa tiếp thị hoạt động như thế nào?

Tự động hóa tiếp thị sử dụng phần mềm để tự động hóa công việc tiếp thị đơn điệu. Bộ phận tiếp thị có thể tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như tiếp thị qua email, đăng bài trên mạng xã hội và thậm chí cả chiến dịch quảng cáo - không chỉ vì mục đích hiệu quả mà còn để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng của họ. Công nghệ đằng sau tự động hóa tiếp thị giúp thực hiện các nhiệm vụ này nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Tự động hóa tiếp thị có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Khi xem xét những thách thức chung mà các doanh nghiệp phải đối mặt, chúng tôi biết rằng việc tạo ra khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trong suốt hành trình của họ vẫn là ưu tiên hàng đầu. Cùng với những mục tiêu này, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự bùng nổ về dữ liệu được thu thập nhưng lại gặp khó khăn trong việc đưa dữ liệu đó vào sử dụng.

Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể giúp vượt qua những thách thức này bằng cách đưa dữ liệu vào hoạt động bằng cách hợp lý hóa quy trình công việc của chúng tôi.

Hầu hết các doanh nghiệp coi tự động hóa tiếp thị là một công cụ giữa kênh, lý tưởng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua các chuỗi email tự động. Và mặc dù tiếp thị qua email là một công dụng tuyệt vời của tự động hóa tiếp thị, nhưng cách tiếp cận này có thể dẫn đến trải nghiệm rời rạc cho khách hàng tiềm năng và khách hàng khi họ chuyển từ tiếp thị, bán hàng sang dịch vụ khách hàng.

Khách hàng tiềm năng bị buộc phải thông qua một kênh bán hàng tưởng tượng với các điểm tiếp xúc tùy ý và nội dung không liên quan. Thay vì đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng, các doanh nghiệp lặp đi lặp lại cùng một chiến lược.

Tuy nhiên, chiến lược tiếp thị tự động nên được triển khai trong suốt vòng đời của khách hàng. Khi tự động hóa tiếp thị được tích hợp một cách chu đáo, nó sẽ tạo ra mảnh đất màu mỡ cho mối quan hệ lâu dài, lành mạnh với khách hàng của bạn. Khi được thực hiện tốt, tự động hóa tiếp thị mang lại ba lợi ích chính cho doanh nghiệp của bạn:

Quy trình công việc được cá nhân hóa

Mỗi hành động của khách hàng tiềm năng là một điểm dữ liệu bổ sung cho chiến lược tiếp thị của bạn, cho bạn biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì ngay lập tức. Mặc dù thông tin này hữu ích nhưng việc theo dõi các hành vi này theo cách thủ công là không thể. Tuy nhiên, với phần mềm tự động hóa tiếp thị, doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin đầu vào này trên nhiều kênh để hiểu sâu sắc nhu cầu của khách hàng và cung cấp nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Những quy trình công việc này giúp thúc đẩy những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp cận nội dung hữu ích, mang lại những khách hàng tiềm năng nồng nhiệt, sau đó có thể nuôi dưỡng khách hàng một cách chu đáo. Tuy nhiên, tự động hóa tiếp thị không dừng lại ở đó. Lấy khách hàng làm trung tâm của bánh đà, các doanh nghiệp có thể tiếp tục thu hút khách hàng bằng quy trình làm việc được cá nhân hóa để thu hút những khách hàng trung thành, thường xuyên giới thiệu bạn bè và gia đình của họ.

Quy trình hợp lý

Đưa toàn bộ công ty của bạn đến với nhau bằng các quy trình hợp lý giúp đặt khách hàng của bạn làm trung tâm của mọi vấn đề. Xây dựng các quy trình hoạt động giữa các nhóm chức năng khác nhau để bạn có thể giảm bớt nỗ lực của khách hàng ở mọi giai đoạn của hành trình. Vượt qua các rào cản và làm việc cùng nhau để cung cấp trải nghiệm thống nhất cho khách hàng ngay từ lần chạm đầu tiên, cho đến cả việc mua hàng của khách hàng.

Với tính năng tự động hóa tiếp thị hiệu quả, bạn không cần thực hiện các quy trình chuyển giao phức tạp vì mọi thứ đều được lưu tự động vào bộ lưu trữ dữ liệu trung tâm của bạn và quy trình làm việc nội bộ có thể giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ khi cần thiết.

Làm thế nào để tận dụng tối đa tự động hóa tiếp thị

Tốt nhất, tự động hóa tiếp thị là sự kết hợp giữa phần mềm, chiến lược và lấy khách hàng làm trung tâm. Nó cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng nội dung hữu ích, được cá nhân hóa cao, giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hài lòng và khách hàng thành người ủng hộ trung thành.

Để tận dụng tối đa khả năng tự động hóa tiếp thị, các doanh nghiệp nên kết hợp tự động hóa trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình để phá vỡ các rào cản và đoàn kết các nhóm bằng các quy trình giúp tiết kiệm thời gian. Kết hợp với sự tiếp xúc của con người, tự động hóa tiếp thị có thể tạo ra một chiếc bánh đà giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào hành trình của khách hàng thay vì nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Xác định các điểm tiếp xúc tiềm năng có thể hưởng lợi từ tự động hóa tiếp thị và xây dựng các quy trình giúp khách hàng dễ dàng chuyển từ điểm tiếp xúc này sang điểm tiếp xúc khác.

Sắp xếp các liên hệ bằng cách sử dụng CRM tích hợp với phần mềm tự động hóa tiếp thị của bạn để mọi hành động của khách hàng đều được theo dõi dưới dạng một điểm dữ liệu khác.

Sử dụng các điểm dữ liệu này để kết nối khách hàng với bước tiếp theo trong hành trình của họ - cho dù đó là nội dung giáo dục, nhân viên bán hàng hay đăng ký thành công của khách hàng. Lợi ích của tự động hóa tiếp thị là có thể sử dụng phương pháp tiếp cận găng tay trắng này với hàng nghìn khách hàng cùng một lúc.

Một chiến lược tự động hóa tiếp thị tuyệt vời sẽ giúp các nhóm của bạn đồng bộ hóa bằng cách ưu tiên các nhiệm vụ và giúp việc chuyển giao trở nên dễ dàng. Bản ghi liên hệ có thể được sở hữu bởi nhóm tiếp thị cho đến khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng và sẵn sàng liên hệ với bộ phận bán hàng, tại thời điểm đó, quá trình tự động hóa sẽ chỉ định và thông báo cho đại diện bán hàng. Khi khách hàng mua hàng, khách hàng sẽ được thông báo thành công và có thể xem tất cả các cuộc trò chuyện cũng như hành động trước đây mà khách hàng đã thực hiện trong quá trình bán hàng. Quá trình này không chỉ liền mạch và hiệu quả mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn có thể thực hiện công việc tự động hóa tiếp thị không?

Tự động hóa tiếp thị rất mạnh mẽ, điều đó cũng có nghĩa là để nó hoạt động, bạn phải hiểu tất cả các thành phần và sắc thái của nó. Trang này đã tổng hợp một số tài nguyên hàng đầu của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu những sắc thái đó để bạn có thể thực hiện tự động hóa tiếp thị cho công ty của mình.

Tự động hóa tiếp thị ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào?

Tự động hóa tiếp thị không chỉ là những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng mang lại lợi ích cho khách hàng của bạn bằng cách giải quyết các điểm yếu chung nảy sinh trong kỷ nguyên đa kênh, ưu tiên kỹ thuật số. Khách hàng của bạn bị choáng ngợp bởi thông tin, điều này khiến việc tìm ra câu trả lời họ cần trở nên khó khăn. Khi họ cố gắng liên hệ với công ty của bạn, họ thường có trải nghiệm rời rạc khi chuyển từ nhóm này sang nhóm khác, qua các kênh và giữa các nền tảng. Tự động hóa tiếp thị có thể giảm bớt xung đột này bằng cách kết nối các nhóm, thu thập dữ liệu ở định dạng có thể sử dụng được và ưu tiên các nhiệm vụ hậu trường.

Hiển thị nội dung phù hợp hơn

Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể cụ thể về những gì mỗi khách hàng nhìn thấy. Từ quảng cáo đến tiếp thị qua email, hãy sử dụng chân dung người mua cùng với nhắm mục tiêu theo hành vi để chỉ gửi thông tin mà từng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cần. Khách hàng thiếu thời gian - tính năng tự động hóa giúp bạn dễ dàng theo đuổi bằng cách sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập để làm nổi bật nội dung thích hợp nhất vào đúng thời điểm.

Cung cấp câu trả lời tốt hơn, nhanh hơn

Tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp ưu tiên các nhiệm vụ và quản lý khách hàng tiềm năng để các câu hỏi được gửi đến sẽ được giải đáp nhanh chóng. Ngoài ra, với dữ liệu hành vi được lưu trữ trong CRM, nhân viên tuyến đầu được trao quyền để cung cấp trợ giúp phù hợp hơn mà không cần phải tìm hiểu thông tin trước. Hiểu lịch sử của khách hàng và tự động phản hồi dựa trên các giao dịch mua trước đó, hành động trong sản phẩm hoặc giá trị trọn đời.

Cung cấp trải nghiệm liền mạch, đa kênh

Không ai thích lặp lại chính mình. Và đó là lý do tại sao tự động hóa tiếp thị lại mang lại lợi ích tuyệt vời cho khách hàng. Dữ liệu được thu thập, lưu trữ và sử dụng trong phần mềm tiếp thị của bạn để bạn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm được cá nhân hóa như các biểu mẫu điền sẵn, email được nhắm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của họ và dịch vụ khách hàng quen thuộc như cửa hàng cuối phố. Với tính năng tự động hóa, khách hàng sẽ có được trải nghiệm giống nhau cho dù họ liên hệ với bạn trên kênh nào.

https://www.hubspot.com/products/marketing/marketing-automation-information#:~:text=Marketing%20automation%20is%20software%20that,lead%20prioritization%2C%20and%20personalized%20advertising.


Tào Tháo
Tào Tháo

Nghĩ Khác - Làm Ngay

0 bình luận, đánh giá về Tổng quan về tự động hóa tiếp thị - Marketing Automation

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08209 sec| 976.961 kb