Cơ cấu tổ chức phòng Digital Marketing và sơ đồ tổ chức

18/11/2023 - Tác giả:
Tào Tháo
Tào Tháo
Chuyển đổi số trong tiếp thị là sự chuyển đổi từ cách làm marketing truyền thống sang làm marketing trên nền tảng kỹ thuật số (Digital Marketing). Bài viết này giúp bạn định hình cơ cấu tổ chức bộ phận digital marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng như thuận theo xu hướng chung của thế giới

Lưu ý: Bài viết này có nhiều thuật ngữ nếu dịch qua tiếng việt sẽ rất dài, tôi sẽ để nguyên tiếng anh.

Ngày nay, các doanh nghiệp truyền thống cho đến các tập đoàn đa quốc gia đang áp dụng cấu trúc nhóm kỹ thuật số nhằm nỗ lực tối ưu chi phí tiếp thị và cải thiện hiệu quả marketing thông qua việc phát triển và triển khai các chiến lược digital marketing hiệu quả.

Ngay cả những công ty đang thuê ngoài các chiến dịch Digital Marketing cũng bắt đầu phân bổ lại ngân sách của mình để đào tạo và trang bị cho nhân viên tiếp thị mới và hiện tại các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số.

Hiểu về cấu trúc bộ phận digital marketing

Bộ phận Digital Marketing bao gồm một số chuyên gia về kênh kỹ thuật số, do trưởng bộ phận digital marketing hoặc giám đốc digital marketing số đứng đầu. Các chuyên gia kỹ thuật số có thể bao gồm:

  • Chuyên gia SEO
  • Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội
  • Chuyên gia tiếp thị hiệu suất.

Trong các tổ chức lớn hơn, nhóm kỹ thuật số có thể hoạt động như một bộ phận riêng biệt với nhóm tiếp thị truyền thống, với trưởng nhóm kỹ thuật số báo cáo cho Giám đốc tiếp thị. Các nhóm cũng có thể được cấu trúc theo các mô hình sau:

  • Tập trung
  • Phi tập trung
  • Tích hợp
  • Địa lý
  • Dựa trên sản phẩm
  • Dựa trên thị trường
  • Dựa trên kênh
  • Dựa trên quy trình
  • Linh hoạt
  • Chức năng

Trong các tổ chức nhỏ hơn, giám đốc tiếp thị có thể phải tích hợp và thực hiện cả chiến lược tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số và/hoặc quản lý một đại lý kỹ thuật số, giám sát việc phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị nội bộ và bên ngoài.

Vị trí thiết yếu trong nhóm Digital marketing

Những vị trí thiết yếu trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số bao gồm:

  • Giám đốc Marketing ( Digital Marketing Director ): Lập chiến lược và lãnh đạo tất cả các sáng kiến digital marketing.
  • Người quản lý (Digital Marketing Manager): Triển khai và quản lý các chiến dịch digital marketing nội bộ hoặc quản lý các digital marketing agency.
  • Nhân viên marketing ( Digital Marketing Executive ): Thực hiện các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số hàng ngày.
  • Quản lý tài khoản (Digital Account Manager): Người quản lý tài khoản kỹ thuật số làm việc trong một cơ quan kỹ thuật số và có chức năng như một nhà tư vấn và quản lý dự án liên lạc với khách hàng và các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số.
  • Chuyên gia nội dung (Content Marketing Strategist): Nhà chiến lược tiếp thị nội dung phát triển chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể cho doanh nghiệp từ việc lên ý tưởng nội dung đến sáng tạo, phân phối và đánh giá.
  • Chuyên gia SEO: Chuyên gia SEO giám sát thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của trang web và đảm bảo trang web được tối ưu hóa để xếp hạng cao cho các từ khóa mục tiêu.
  • Công cụ lập kế hoạch truyền thông (Digital Media Planner): Công cụ lập kế hoạch cho các kênh, ngân sách của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, đồng thời giám sát việc thực hiện và hiệu suất của tất cả các chiến dịch truyền thông trả phí.
  • Nhân sự quản lý quảng cáo (Ad Operations Manager): Giám sát và triển khai các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số hàng ngày trên nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác nhau như Google Ads, Facebook Ads và DoubleClick.
  • Chuyên gia quản lý hiệu suất (Performance Marketing Specialist): Chuyên gia tiếp thị hiệu suất quản lý các chiến dịch SEO và SEM để thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
  • Nhân sự quản lý mạng xã hội (Social Media Manager): Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội lập kế hoạch và quản lý chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tổng thể cho doanh nghiệp.
  • Nhân sự quản lý cộng đồng (Social Media Community Manager): Người quản lý cộng đồng mạng xã hội tương tác với các thành viên của cộng đồng và tạo báo cáo về cảm nhận chung của cộng đồng cho Người quản lý mạng xã hội.
  • Nhân sự phân tích (Digital Marketing Analyst): Nhà phân tích tiếp thị kỹ thuật số phân tích hiệu suất trên tất cả các kênh kỹ thuật số và tạo các báo cáo toàn diện đưa ra các đề xuất cải tiến.
  • Chuyên gia Email Marketing (Email/Marketing Automation Specialist): Chuyên gia tự động hóa tiếp thị/email quản lý và triển khai quy trình tự động hóa tiếp thị và các chiến dịch tiếp thị qua email.
  • Nhân sự viết quảng cáo: Người viết quảng cáo viết bản sao sản phẩm, nội dung blog, bản sao quảng cáo và bất kỳ nội dung nào khác mà các nhóm yêu cầu.
  • Nhân sự thiết kế đồ họa: Nhà thiết kế đồ họa thiết kế quảng cáo cho quảng cáo kỹ thuật số, nội dung mạng xã hội, nội dung blog và bất kỳ đồ họa nào khác mà các nhóm yêu cầu.
  • Nhân sự phát triển web: Nhà phát triển web hỗ trợ tất cả việc phát triển và tùy chỉnh trang web theo yêu cầu của nhóm tiếp thị.

Cách cấu trúc các nhóm tiếp thị kỹ thuật số

Có một số cách để cấu trúc một nhóm tiếp thị kỹ thuật số. Cách tổ chức nhóm tiếp thị kỹ thuật số phụ thuộc vào quy mô của tổ chức. Tổ chức càng lớn thì cấu trúc nhóm càng phức tạp.

Mỗi vai trò phải có hình chữ T, hiểu biết nhiều lĩnh vực nhưng có kiến ​​thức và kỹ năng chuyên sâu về một hoặc hai lĩnh vực cụ thể.

Ví dụ: Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội nên hiểu kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp như thế nào với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể. Chúng ta có thể tham khảo cuộc thi gắn thẻ ảnh của IKEA – Trong khi lập kế hoạch khởi động một chiến dịch lan truyền trên mạng xã hội, người ta cũng nên lập chiến lược về cách giới thiệu nghiên cứu điển hình cho các nhà báo và đồng thời thu được các liên kết ngược (một kỹ thuật SEO ngoài trang) cho trang web thời gian.

Tổ chức nhóm digital marketing công ty nhỏ

  • Chủ doanh nghiệp
  • Giám đốc tiếp thị
  • Đối tác / Freelancers

Trong một công ty nhỏ chỉ có một nhân viên tiếp thị hoặc một chủ doanh nghiệp điều hành chương trình một người, người đó phải quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị trong công ty.

Tuy nhiên, trên thực tế, khó có khả năng một bộ phận một người có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Nhiều khả năng, người quản lý bộ phận sẽ chỉ có thể tập trung vào 2 hoặc 3 kênh kỹ thuật số như SEO, Social Media và Display. Người quản lý bộ phận cũng sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của một đại lý tiếp thị kỹ thuật số hoặc người làm việc tự do cho các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số khác như tự động hóa tiếp thị, phát triển web và tiếp thị nội dung.

Tổ chức nhóm digital marketing cho công ty vừa

Với công ty có quy mô trung bình, bộ phận digital marketing nên tổ chức với các nhân sự như sau:

  • Giám đốc tiếp thị
  • Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
  • Chuyên gia nội dung
  • Chuyên gia SEO
  • Chuyên gia được trả lương
  • Chuyên gia về Truyền thông xã hội
  • Nhà phân tích tiếp thị kỹ thuật số
  • Các đại lý (bên ngoài)

Đối với một nhóm quy mô trung bình gồm 3 đến 7 nhân sự marketing, bộ phận tiếp thị có thể hưởng lợi từ việc bố trí các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số hình chữ T được chỉ định tập trung vào một hoặc hai kênh kỹ thuật số.

Các chuyên gia báo cáo cho người quản lý bộ phận hoặc giám đốc bộ phận và cùng nhau phát triển và thực hiện các chiến lược tiếp thị tích hợp.

Trừ khi công ty có người sáng tạo nội dung, nhà thiết kế đồ họa và nhà phát triển web nội bộ, phần lớn công việc có thể vẫn cần được gia công cho các đại lý kỹ thuật số và/hoặc người làm việc tự do, ví dụ: để viết nội dung, thiết kế đồ họa, dự án phát triển web.

Tổ chức phòng digital marketing công ty lớn

Các tập đoàn đa quốc gia hoặc MNC (Multinational Corporations) được phân loại là có >200 nhân viên và doanh thu hàng năm > 100 triệu USD.

Do có nhiều sản phẩm được cung cấp, văn phòng khu vực và nhiều yếu tố thị trường, các tập đoàn lớn có xu hướng có cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số phức tạp hơn:

  • Tập trung
  • Phi tập trung
  • Tích hợp
  • Địa lý
  • Dựa trên sản phẩm
  • Dựa trên thị trường
  • Dựa trên kênh
  • Dựa trên quy trình
  • Linh hoạt
  • chức năng

Mỗi cấu trúc đều có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng cần lưu ý là một số cấu trúc nhóm như địa lý, dựa trên sản phẩm, dựa trên thị trường, dựa trên kênh và dựa trên quy trình cũng có thể hoạt động theo mô hình tập trung, phi tập trung hoặc tích hợp (phi tập trung + tập trung). 

Tập trung

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số tập trung

Mô hình tập trung là nơi các chuyên gia kỹ thuật số tập trung trong một bộ phận kỹ thuật số. Tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đều do nhóm này thực hiện trong khi các chiến dịch tiếp thị khác như tiếp thị thực địa, PR và báo in được điều hành bởi các nhóm tiếp thị phi kỹ thuật số riêng biệt.

Đây là phản ứng chung trước làn sóng kỹ thuật số nhanh chóng và các nhóm kỹ thuật số mới đã nhanh chóng được thành lập để thích ứng với nền kinh tế kỹ thuật số.

Ưu điểm:

  • Phương pháp hiệu quả để “đối phó” với bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi nhanh chóng bằng cách thành lập các bộ phận kỹ thuật số mới thay vì đào tạo các nhóm tiếp thị hiện có về tiếp thị kỹ thuật số
  • Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số được tập trung tại một bộ phận trung tâm giúp trao đổi ý tưởng hiệu quả và các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số được triển khai hiệu quả
  • Các bộ phận phi kỹ thuật số có thể được hưởng lợi từ việc phát triển chiến lược kỹ thuật số, đào tạo và hỗ trợ triển khai chiến dịch kỹ thuật số từ nhóm kỹ thuật số

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong việc tích hợp các phương pháp tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số do cấu trúc bị cô lập
  • Trải nghiệm khách hàng không nhất quán trên các kênh tiếp thị (truyền thống và kỹ thuật số)

Phi tập trung

  • Mô hình phi tập trung là một mô hình thay thế trong đó các chuyên gia kỹ thuật số cư trú trong các nhóm sản phẩm/địa lý khác nhau mà không có nhóm quản lý kỹ thuật số trung tâm.
  • Mô hình này phổ biến ở các công ty có quy mô vừa và lớn, trong đó một số chuyên gia kỹ thuật số trong mỗi nhóm khu vực/sản phẩm được trao quyền tự chủ để triển khai các sáng kiến ​​tiếp thị kỹ thuật số của riêng họ.

Ưu điểm:

  • Triển khai hiệu quả các chiến dịch kỹ thuật số (ví dụ: tạo trang web nhỏ, khởi chạy chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, SEO, v.v.) vì không có nhóm kỹ thuật số trung tâm để báo cáo hoặc yêu cầu phê duyệt

Nhược điểm:

  • Hạn chế trong việc phối hợp kịp thời và kiểm soát tập trung, dẫn đến thông điệp và thương hiệu không nhất quán
  • Các chuyên gia kỹ thuật số phải đối mặt với những thách thức trong việc thúc đẩy các sáng kiến ​​​​kỹ thuật số do thiếu sự tham gia từ các trưởng nhóm và thành viên cũng như hiểu biết hạn chế về lợi nhuận tiềm năng từ các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số

Tích hợp

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số tích hợp

Mô hình tích hợp kết hợp cả mô hình tập trung và phi tập trung, trong đó có một nhóm chuyên gia kỹ thuật số trung tâm giám sát chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể, cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho các lĩnh vực chính trong tiếp thị kỹ thuật số (ví dụ: SEO kỹ thuật, Trình quản lý thẻ của Google, tự động hóa tiếp thị) không được thực hiện bởi các nhóm riêng lẻ hàng ngày.

Ưu điểm:

  • Khả năng mở rộng tốt hơn, đặc biệt khi các nhà tiếp thị có hình chữ T và có thể đảm nhận nhiều vai trò bổ sung
  • Việc ra quyết định được sắp xếp hợp lý khi các vai trò lãnh đạo kỹ thuật số báo cáo lại cho nhóm kỹ thuật số trung tâm, người quyết định chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể

Nhược điểm:

  • Các nhóm có thể được tổ chức một cách phức tạp với sự chồng chéo về phạm vi công việc, dẫn đến giảm năng suất

Địa lý

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số theo địa lý

Cơ cấu địa lý tổ chức các bộ phận tiếp thị của mình thành các nhóm khu vực hoặc các nhóm theo quốc gia cụ thể, với các nhà quản lý quốc gia lãnh đạo từng bộ phận hoặc khu vực. Cấu trúc này có thể được tập trung, phi tập trung hoặc tích hợp, tùy theo từng công ty.

Ưu điểm:

  • Quan điểm đa dạng hơn từ các nhóm ở từng quốc gia cụ thể, mang lại thông điệp tiếp thị mà nhiều đối tượng ở từng quốc gia cụ thể có thể liên hệ tốt hơn

Nhược điểm:

  • Một số mức độ phân cấp là không thể tránh khỏi, dẫn đến các chiến dịch cạnh tranh và nhắn tin không nhất quán
  • Mô hình tập trung trong cấu trúc địa lý có thể dẫn đến việc thực hiện chậm hơn hoặc bị hạn chế do thiếu quyền tự chủ và các hạn chế tiềm ẩn do nhóm trung tâm áp đặt

Dựa trên sản phẩm

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số dựa trên sản phẩm

Cấu trúc này bao gồm các nhóm tiếp thị được phân công theo các bộ phận sản phẩm riêng lẻ trong một tổ chức có nhiều dòng sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Đối với các doanh nghiệp có dòng sản phẩm lớn và nguồn lực cho mỗi nhóm tiếp thị hạn chế, việc thành lập các nhóm tiếp thị mới phản ánh cấu trúc nhóm tiếp thị hiện tại có thể rút ngắn thời gian đưa nhiều sản phẩm ra thị trường

Nhược điểm:

  • Có thể dẫn đến cạnh tranh không chủ ý (ví dụ: đặt giá thầu cho các từ khóa tương tự trong chiến dịch SEM) và các tài nguyên trùng lặp (ví dụ: sách trắng và tài liệu quảng cáo có nội dung tương đối giống nhau)

Dựa trên thị trường

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số dựa trên thị trường

Cấu trúc này là nơi các nhóm tiếp thị được tổ chức xung quanh các phân khúc thị trường, danh mục ngành và loại khách hàng (ví dụ: B2B, B2C).

Ưu điểm:

  • Tập trung tốt hơn cho các nhóm tiếp thị vì họ có thể tập trung vào các nỗ lực chiến dịch tiếp thị trong lĩnh vực chuyên môn chuyên biệt của họ ở từng thị trường

Nhược điểm:

  • Tương tự như cấu trúc dựa trên sản phẩm, cấu trúc này có thể dẫn đến sự trùng lặp và cạnh tranh ngoài ý muốn.

Dựa trên kênh

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số dựa trên kênh

  • Cấu trúc dựa trên kênh tập hợp các nhóm dọc theo kênh mua hàng hoặc hành trình của khách hàng, ví dụ: Nhận thức => Cân nhắc/Đánh giá => Mua hàng => Lòng trung thành/Vận động hoặc TOFU, MOFU, BOFU, đại diện cho – Đầu phễu, Giữa phễu và Đáy phễu.

Ví dụ: nhóm Nhận thức triển khai các chiến dịch PR và quảng cáo kỹ thuật số để nâng cao nhận thức về thương hiệu, trong khi nhóm Đánh giá/Cân nhắc phát triển nội dung để thu hút và chuyển đổi khách hàng, còn nhóm Mua hàng tập trung vào tiếp thị sản phẩm và tối ưu hóa trang đích của trang web để tạo khách hàng tiềm năng/doanh số bán hàng .

Ưu điểm:

  • Với hành trình của khách hàng là trọng tâm chính của các nhóm tiếp thị khác nhau, khách hàng sẽ trải nghiệm trải nghiệm mua hàng trực tuyến và ngoại tuyến liền mạch hơn (toàn tri) và tích hợp hơn
  • Chuyên môn hóa hơn và động lực nhóm tốt hơn trong mỗi bộ phận, mang lại năng suất và kết quả dự án tốt hơn

Nhược điểm:

  • Kỹ năng và tài năng chuyên môn có thể khó tìm
  • Các danh mục số liệu khác nhau được đo lường trên toàn bộ kênh và có thể có sự ngắt kết nối trong quá trình thực hiện

Dựa trên quy trình

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số dựa trên quy trình

Trong cơ cấu dựa trên quy trình, các nhóm tiếp thị được tổ chức dọc theo quy trình tiếp thị. Các quy trình khác nhau tùy theo từng ngành.

Quy trình tiếp thị B2B có thể bắt đầu từ giai đoạn phát triển nội dung, sau đó là tạo khách hàng tiềm năng (sử dụng nội dung như sách trắng) và kết thúc bằng việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng tự động hóa tiếp thị hoặc CRM.

Quá trình tiếp thị thương mại điện tử có thể bắt đầu bằng việc tạo ra nhu cầu (thông qua phương tiện truyền thông xã hội, PR, SEO, thị trường và quảng cáo), để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng áp dụng khi quy trình kinh doanh và chiến lược kinh doanh đã sẵn sàng

Nhược điểm:

  • Cấu trúc cứng nhắc, dẫn đến tiềm ẩn xung đột trong giao tiếp giữa các bộ phận khác nhau

Linh hoạt

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số linh hoạt

Cấu trúc linh hoạt đề cập đến các mô hình tổ chức phẳng, hữu cơ hoặc linh hoạt trong đó có thể có ít hoặc không có hệ thống phân cấp khi các nhà tiếp thị đảm nhận nhiều vai trò khác nhau khi cần thiết.

Ví dụ: trong một nhóm ba người với một Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số và hai Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số có thể làm việc trên chiến dịch SEO/SEM và PR trong khi Giám đốc điều hành tiếp thị kỹ thuật số làm việc trên các chiến dịch Tiếp thị truyền thông xã hội và Quảng cáo kỹ thuật số và hoán đổi vai trò cho các chiến dịch tiếp thị sản phẩm khác nhau.

Ưu điểm:

  • Ra quyết định hiệu quả hơn có thể bị hạn chế trong các cấu trúc phân cấp khác

Nhược điểm:

  • Đôi khi, có thể khó quyết định ai làm gì

Chức năng

Cấu trúc nhóm tiếp thị kỹ thuật số chức năng

Cấu trúc chức năng tổ chức nhóm theo kỷ luật tiếp thị và chuyên môn, giống như cấu trúc nhóm đại lý kỹ thuật số (nhưng không có giám đốc điều hành tài khoản, người lập kế hoạch kỹ thuật số và người quản lý dự án).

  • CMO
  • Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
  • Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
  • Nhân viên tiếp thị kỹ thuật số
  • Nhà chiến lược nội dung
  • Chuyên gia nội dung
  • Trưởng nhóm SEO
  • Chuyên gia SEO
  • Trưởng nhóm quảng cáo
  • Chuyên gia quảng cáo
  • Trưởng nhóm truyền thông xã hội
  • Chuyên gia truyền thông xã hội
  • Trưởng nhóm tự động hóa tiếp thị/email
  • Chuyên gia tự động hóa email/tiếp thị
  • Nhà phân tích tiếp thị kỹ thuật số

Một số công ty lớn có một trung tâm kỹ thuật số xuất sắc, có các chuyên gia kỹ thuật số và hoạt động như một cơ quan kỹ thuật số nội bộ (với các giám đốc điều hành tài khoản, người lập kế hoạch kỹ thuật số và vai trò quản lý dự án).

Ưu điểm:

  • Các chuyên gia kỹ thuật số ở từng chức năng tương ứng có thể hỗ trợ các chiến dịch chuyên biệt (ví dụ: SEO kỹ thuật và phân tích tiếp thị kỹ thuật số) và cũng góp phần vào sự phát triển chung của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện

Nhược điểm:

  • Việc tìm kiếm các nhà tiếp thị kỹ thuật số hình chữ T (các chuyên gia có kiến ​​thức chuyên sâu về một hoặc hai kênh cũng có kiến ​​thức về phạm vi tiếp thị rộng) có thể là một thách thức.

Việc tách các nhóm theo các kênh cụ thể có thể dẫn đến những quan điểm hạn chế, trái ngược với việc phát triển một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện hơn

Những thách thức và cân nhắc

Những thách thức mà nhiều tổ chức phải đối mặt trong việc tập hợp các nhóm tiếp thị mạnh mẽ và linh hoạt bao gồm từ việc thu hút sự tham gia của các cấp lãnh đạo và nhân viên cho đến những hạn chế về ngân sách và nguồn lực, tích hợp các phòng ban và hệ thống/quy trình cũng như đào tạo để thu hẹp khoảng cách về kỹ năng digital marketing.

Cuối cùng, điều quan trọng không phải là tổ chức được cấu trúc như thế nào hay quy trình là gì, mà là liệu con người và hệ thống của tổ chức đó có đủ kỹ năng và linh hoạt trong việc thích ứng và thực hiện các mục tiêu kinh doanh đồng thời mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng hay không. tính trung tâm).

Nếu bạn đang muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực digital marketing và tự hỏi liệu nó có phù hợp với mình hay không, bài viết của chúng tôi thảo luận về những gì nghề tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi và phác thảo cách bạn có thể bắt đầu sẽ rất hữu ích cho bạn.

https://www.equinetacademy.com/digital-marketing-team-structure/

https://www.o8.agency/blog/perfect-digital-marketing-team-structure#paragraph--20314


Tào Tháo
Tào Tháo

Nghĩ Khác - Làm Ngay

0 bình luận, đánh giá về Cơ cấu tổ chức phòng Digital Marketing và sơ đồ tổ chức

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10686 sec| 1041.75 kb