Kinh nghiệm xây PBN & tìm khách hàng hiệu quả

09/10/2023 - Tác giả:
Tào Tháo
Tào Tháo
Một cách mà mình vẫn thường hay sử dụng để SEO, xây dựng hệ thống link & tìm kiếm khách hàng trong một số ngành đó chính là:

Xây dựng hàng loạt các website nhỏ dựa theo các sản phẩm/dịch vụ nhỏ trong ngành & dựa vào local.

 

Lưu ý ngoài kỹ năng SEO thì bạn nên biết tạo web với Wordpress là lợi thế!

Về chi phí đối với mình là thấp, triển khai có thể làm từ từ từng site nếu không có điều kiện.

Xác định chủ đề xây dựng website

Nghiên cứu những keyword sản phẩm/dịch vụ ngách có lượng tìm kiếm & chủ đề đủ rộng để có thể làm một site riêng cung cấp thông tin về ngách đó.

Nghiên cứu các sản phẩm/dịch vụ chính có lượng khách hàng tìm kiếm riêng ở các local ổn, ví dụ làm về dịch vụ kế toán thì có lượng tìm kiếm ở các khu vực như: dịch vụ kế toán tại bình dương, dịch vụ kế toán tại bình phước,...

Xây dựng các site nhỏ

Dựa theo các keyword ở trên để lập ra các site nhỏ, đặc biệt chú trọng các site local vì:

  • Local sẽ ít cạnh tranh hơn

  • Dễ chốt khách hàng hơn

  • Có lợi thế để tạo map - Seo map

Các site này nên chọn theme nhẹ, dạng tin tức, tối ưu tốc độ ổn, ít nhất có plugin cache như Wp Rocket thì mình thấy các chỉ số liên quan page speed cũng khá ổn rồi. Một số theme nhẹ, chuẩn seo có thể tham khảo như Flatsome, Mythemeshop, Generatepress, các theme này đều hỗ trợ tùy chỉnh giao diện hoặc có page builder, dễ phát triển giao diện sau này.

Viết và tối ưu nội dung trên các site nhỏ

Nếu là site ngách cho sản phẩm dịch vụ như trong dịch vụ kế toán là có báo cáo thuế, báo cáo tài chính,... thì chủ đề chỉ nên gói gọn trong chủ đề đó, thời gian đầu sẽ dễ có traffic hơn.

Nếu là site local thì tìm hiểu thêm các thông tin về sp/dv đó ở local, tin tức, vd kế toán thì về luật thay đổi ở local đó chẳng hạn, các bài tin tức ở local hay đơn giản là các chủ đề chung chung nhưng bạn có thể để thêm local vào cuối tiêu đề như các loại thuế phải nộp tại bình dương, hạn nộp thuế tại vũng tàu.... và đề cập local trong nội dung từ đó Google sẽ có thể phần nào xác định local bạn đang hướng tới.

Bài viết thì hiện tại mình thường hay dùng tiengvietio và Website Auditor để ra outline bài viết & tối ưu nội dung. Mình có một bài viết về Tối ưu hóa quá liều để tránh Seo mãi mà không lên, mình để dưới cmt bạn có thể tham khảo thêm.

Ở site chính nên viết thêm các bài viết sp/dv ở local để có thể Top thêm 1 kết quả. Các bài này tương tự như trên các site local thôi vd dịch vụ kế toán tại bình dương.

Liên kết nội bộ có thể sử dụng plugin Inline Related Posts để có thể auto liên kết.

Thông thường đối với các site nhỏ như thế này mình đa phần chỉ build 1 gói link social entity tầm 300 con - Thông tin NAP đều khác nhau cho các local khác nhau (Name map thì có thể trùng nhưng địa chỉ khác nhau, Name map của mình ở local thì trước đây thường để Brand - Keyword + Local Vd Azo - Dịch vụ kế toán tại Bình Dương).

Các site nhỏ về ngách sp/dv ( không phải local) thì mình thường làm social author cho đơn giản.

Ít có website ở local mà build đẩy đủ social entity. Social entity có thể hỗ trợ Top map ở các local ít cạnh tranh.

Mua link báo tại các local, như site local ở Bình Phước thì mua các link báo Bình Phước trỏ về các link seo chính của local. Bài báo mua thì dạng giới thiệu công ty ở khu vực, có NAP đầy đủ nếu may mắn có thể leo Top.

Khi các website nhỏ có dấu hiệu lên Top hoặc bắt đầu có traffic thì có thể trỏ link về những bài viết cần SEO trong hệ thống, site chính trỏ link cho các site nhỏ, các site nhỏ trỏ link cho site chính.

*Theo kinh nghiệm mình thấy với hệ thống nhỏ trỏ link cho nhau thì không bị phạt gì cả, mình cũng thường xuyên trỏ textlink toàn site về một bài cần seo nào đó. Để an toàn thì không nên trỏ quá nhiều thôi.

Đẩy traffic

Nếu muốn đẩy nhanh tiến độ có thể đổ chút traffic & tương tác từ social, từ search. Chỉ cần ít hoặc có thể không cần nếu tối ưu nội dung tốt.

Ở cách làm này thì mình thấy chi phí cũng nhẹ, một phần vì mình cũng hay tự làm link, biết tạo web, nội dung thì có nhân viên công ty lo (làm nội dung thì thường training cho nhân viên làm kỹ). Một phần vì trong quá trình làm một số site local đã phát sinh đơn hàng nên có vốn để xoay vòng.

Kết quả được gọi là hiệu quả theo góc độ làm SEO:

  • Hệ thống các site đều có traffic đúng chủ đề.

  • Ở local chiếm 3 Top: Top map, Top bài viết site chính cho local , Top bài viết local và có thể có Top thứ 4 nếu bài báo giới thiệu công ty local đủ mạnh/local ít cạnh tranh.

Trên đây là một chút kinh nghiệm mà mình tích lũy được, hy vọng giúp được các bạn mới vào nghề, công ty ít chi phí, cần tìm kiếm khách hàng nhanh để xoay vòng vốn có hướng để làm SEO hiệu quả!

Bên dưới là site chính và một vài site nhỏ với chút traffic từ local, đã có chuyển đổi. Có site chỉ mấy traffic/ngày nhưng local chuyển đổi tốt nên cũng lai rai.

Bài viết còn nhiều thiếu sót về khâu triển khai, cũng chưa thật sự chi tiết. Nhưng mình nghĩ có thể giúp được một số ae có chút hướng để đi trong thời buổi cạnh tranh như thế này.

Phương pháp xây dựng PBN

Mua domain đẹp, nghe hay , quen thuộc để tạo sự tin tưởng cho người đọc, tăng tỷ lệ CTR.

Làm cho web một bộ social 50 con đồng bộ thông tin N-A-P.

Tìm kiếm các từ khóa dễ, cạnh tranh thấp. Bạn có thể vào các trang báo, tin tức, dùng bộ lọc Ahrefs chọn:

  • Volume từ 150-max
  • KD từ khóa từ 0-5, dễ đến cực dễ.

Tiến hành lọc từ khóa, bạn sẽ được một file đầy từ khóa traffic tốt, độ cạnh tranh cực thấp.

Đưa từ khóa cho Coppy Writer viết bài. Dễ đến mức bạn không cần lên outline, chỉ cần đưa từ khóa, cụm từ có được cho bạn Content triển khai nội dung.

Viết 20-50 bài, đi link nội bộ liên kết các bài viết với nhau. Sau khi Social đã index, lên được mấy chục bài viết, bạn để đó và không làm gì.

2-3 tháng sau, bạn quay lại check web trên Ahrefs và chỉ số traffic trong GA, Google Search Console. Bạn sẽ kinh ngạc về kết quả đạt được.

Chứng minh case dưới đây.

Tút truyền nghề làm PBN cho anh em muốn tạo dựng website có traffic.

Ưu điểm cách làm:

  • Bạn không cần phải đi mua web đã có trust sẵn, bạn có thể chủ động tạo ra trust site bằng cách mua domain và làm Entity Social cho web, rồi để đó 2-3 tháng, web tự có trust.
  • Thay vì tìm kiếm web có bộ link tốt, nhưng tên miền chưa chắc bạn đã ưng ý, bạn có thể mua domain theo ý mình, rồi chủ động tạo trust site cho nó.
  • Tên domain là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến CTR , số lượng traffic vào site, nhiều khi bạn Top 1 nhưng domain xấu, k ấn tượng thì không tốt bằng bạn Top 3-4, nhưng domain nhìn, nghe rất quen thuộc. Khách hàng sẽ có xu hướng Click vào các web site tên miền quen thuộc hơn.
  • Dễ làm, nhàn nhã là ưu điểm của nghệ thuật xây dựng PBN mình chia sẻ trên đây.

 


Tào Tháo
Tào Tháo

Nghĩ Khác - Làm Ngay

0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm xây PBN & tìm khách hàng hiệu quả

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08284 sec| 969.164 kb